Long Tự

Long Tự

Bài viết

Nỗi buồn di sản – Kỳ 3: Phát huy giá trị di sản văn hóa

Kỳ 2 : Bảo tồn di sản văn hóa Triết gia lừng danh Hegel đã từng nói: “Cái gì tồn tại thì hợp lý, cái gì hợp lý thì tồn tại”. Trước khi được vinh danh như là những di sản văn hóa, toàn bộ những tạo tác, kiến trúc, kỹ nghệ, phong tục, nghi […]

Viegazine

Văn hóa

Long Tự

Nỗi buồn di sản – Kỳ 2: Bảo tồn di sản văn hóa

Ngày nay, bên cạnh việc ghi chép sử liệu, việc gìn giữ và bảo tồn di sản đang là hoạt động phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển.

Viegazine

Văn hóa

Long Tự

Kỳ vĩ đường sắt Đông Dương – Kỳ 6: Tuyến xe lửa Tháp Chàm – Đà Lạt, vẻ thơ mộng bị lãng quên

Nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, Đà Lạt không giống bất kỳ một đô thị nào từng có trước đó trong lịch sử Việt Nam.

Viegazine

Địa lý

Long Tự

Kỳ vĩ đường sắt Đông Dương – Kỳ 5: Tuyến Sài Gòn – Khánh Hòa, định hình hệ thống đường sắt Bắc Nam

Sau Mỹ Tho, tuyến đường sắt Sài Gòn - Khánh Hòa trở thành tuyến đường sắt duy nhất được tiến hành xây dựng ở phía Nam.

Viegazine

Địa lý

Long Tự

Kỳ vĩ đường sắt Đông Dương – Kỳ 4: Tuyến xe lửa Đà Nẵng – Đông Hà, cuộc chinh phục đèo Hải Vân

Giao thông vận tải là một lĩnh vực quan trọng có tác động lớn đến sự phát triển của kinh tế xã hội lẫn an ninh quốc gia. Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến xứ thuộc địa, trong mắt của những nhà thực dân người Pháp, việc phát triển một tuyến đường sắt […]

Viegazine

Địa lý

Long Tự

Kỳ vĩ đường sắt Đông Dương – Kỳ 3: Tuyến xe lửa Hà Nội – Vinh, bước ngoặt vĩ đại

Ngày 13 tháng 2 năm 1897, Joseph Athanase Doumer chính thức nhậm chức Toàn quyền Đông Dương, mở ra một giai đoạn quan trọng trong kỷ nguyên thuộc địa của Pháp tại Viễn Đông. Với tầm nhìn của một chính trị gia thực dân đại tài, Doumer đã sớm nhìn ra được tầm quan trọng của […]

Viegazine

Địa lý

Long Tự

Không có nội dung phù hợp

Video

Không có nội dung phù hợp

Podcasts

Không có nội dung phù hợp
Share
Khám phá Khám phá Viegazine Viegazine Comic Comic Video Video Podcast Podcast