Cập nhật: 19 Thg 09, 2024
Đi ngược Việt Nam theo bánh con tàu quayQua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi Hải Vân – giữa mây và biển “Hải với Vân, Linh là Thuận Hóa” – Nguyễn Trãi đã viết như vậy trong Dư địa chí đầu thế kỷ 15. Hải là Nam Hải. Vân là ải Vân, Linh là Linh […]
Viegazine
Địa lý
Wong Trần
Ngày 13 tháng 2 năm 1897, Joseph Athanase Doumer chính thức nhậm chức Toàn quyền Đông Dương, mở ra một giai đoạn quan trọng trong kỷ nguyên thuộc địa của Pháp tại Viễn Đông. Với tầm nhìn của một chính trị gia thực dân đại tài, Doumer đã sớm nhìn ra được tầm quan trọng của […]
Long Tự
Ngày 20 tháng 7 năm 1885, tuyến đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho được khánh thành đã đánh dấu cho sự ra đời của ngành công nghiệp đường sắt tại Đông Dương. Dù rằng tuyến đường này được xây dựng với những mục tiêu nhất định nhưng quy mô của nó này vẫn chưa […]
Trong hình dung của các vua chúa Việt Nam, Hoàng Sa và Trường Sa là một quần đảo duy nhất trải dài khắp biển Đông gọi là Đại Trường Sa đảo hay Vạn lý Trường Sa.
Phạm Vĩnh Lộc
Sự xuất hiện của đường sắt xuất hiện tại Đông Dương đánh dấu bước chuyển đổi của người dân từ hình thức giao thông vận tải truyền thống sang hiện đại.
Nguyên xứ Huế ngày xưa thuộc châu Lý nước Champa, chuyển đổi êm thấm thành đất Đại Việt sau một cuộc hôn nhân độc nhất vô nhị. Nói êm thấm thì cũng không hẳn êm thấm, kể từ giai đoạn đó, xứ Huế dường như mang một lời nguyền đẫm máu.
Series này chưa có podcast!
Podcast bạn đang nghe có bài viết minh hoạ