[Tiểu thuyết] Cửu Long Quái Sự Ký – Kỳ 71: Đệ tử của Tư Rồng

[Tiểu thuyết] Cửu Long Quái Sự Ký – Kỳ 71: Đệ tử của Tư Rồng

Kỳ trướcSinh buộc phải thi triển Dạ Xoa Tàn Diệt Chú với hy vọng có thể tiêu diệt đám xác cụt đầu. 

Bóng đen lan ra khắp nơi, tựa hồ như kiểm soát tất cả mọi thứ trong căn phòng này, kể cả hơi thở của bọn tôi. Có vẻ nhờ năng lực Thiên Hổ, tôi cảm giác như trong một sát na, bàn tay ai đó hay chính xác hơn là “thứ gì đó” đang sờ vào mặt và tai mình, “nó” săm soi thật kỹ để biết ai bạn ai thù. Liền theo sau, Sinh hét lên thêm một tiếng “Diệt!”, tức thì những cái xác cụt đầu bỗng nhiên bị bóng đen níu lại, trên lưng bọn nó nổi lên một khuôn mặt quỷ Dạ Xoa nhe nanh cười ghê rợn, chúng đổ ập xuống, tay chân quơ quào rồi từ từ tan ra thành tro bụi khi bóng đen đó rút trở lại lưng của Sinh. Lúc này, Sinh gục xuống, thở hổn hển, thậm chí lúc chạy đua với bọn Bạch Tuộc Hổ hay Sâu Đóm tôi cũng không hề thấy nó mệt mỏi như vậy, má hóp, bụng lõm vào chỉ còn thấy mấy cái be sườn, trông rất tiều tụy. Tú Linh vội đỡ nó rồi dìu vào trong góc, xoa trán và trước ngực cho Sinh. 

Thùy và Tùng hoàn toàn ngơ ngác trước kỹ thuật Sinh vừa trình diễn, dám cá là cả đời đèn sách của họ cũng không nghĩ đến việc được chứng kiến một bí thuật như vậy. Thật ra phần tôi cũng hết sức tò mò, tranh thủ lúc Tú Linh hồi sức cho Sinh bèn quay sang hỏi anh Hùng: 

– Sinh vừa thi triển Dạ Xoa Chú đó hả anh?

Anh Hùng gật đầu, ánh mắt anh lộ vẻ hài lòng nhưng vẫn chất chứa suy tư. Anh giải thích cho tôi cùng Thùy và Tùng về thứ Chú này. Như đã biết, đập miễu có bốn cách trừ ma: Quyết, Ấn, Chú, Phù. Trong đó Chú thì nhiều vô số kể, Phục Ma Kinh mà Viễn Từ để lại cho anh Hùng tuy có tới một ngàn không trăm tám mươi bài nhưng đâu đó bên ngoài vẫn còn những người tự tạo riêng Chú cho mình, loại này sẽ nói đến sau. Riêng hệ thống “phổ biến” chia làm tám cấp, từ thấp lên cao là: Phàm, Thuyết, Thính, Văn, Khốc, Pháp, Khu Sát. Bốn loại đầu là những chú diệt ma lẻ tẻ, cô hồn chết trôi sông lạc chợ hoặc quỷ nhập tràng, bốn loại còn lại thì chia ra từng tình huống cụ thể mà sử dụng. 

Khốc dùng khi chưa biết miễu nằm chỗ nào; Pháp dùng để ngăn chặn khi miễu thuộc loại đông đảo, chưa biết được thực lực chúng; Khu dùng để dồn ép, vì thực tế có một số dân đập miễu thích nuôi miễu làm thú cưng chẳng hạn, vậy nên có những bài Chú được dùng khi biết rõ năng lực của miễu, áp chế ma lực bọn nó để làm nó sơ hở, khi đó dùng Sát để kết liễu. Lúc trước, Sinh có Phục Ma Chú trung thừa trên tay thuộc cấp Văn, sau này gặp lại thì nó đã thành thượng thừa, cấp Khốc, tương tự cấp của Thiên Đăng Ẩn Quang. Dạ Xoa Chú thực ra tên đầy đủ được lưu truyền lại là Dạ Xoa Tàn Diệt Vô Lượng Pháp Chú, người tạo ra Chú này là bậc tiền bối hết sức uy dũng của lục lâm thời hoàng kim: Mạc Hải Vinh. 

Dĩ nhiên, Dạ Xoa Chú cũng có xuất xứ và cách tạo ra Chú hết sức công phu, có dịp khác sẽ bàn đến. Sức mạnh chính của nó là từ khả năng triệu hồi Quỷ Dạ Xoa Vân Tỳ Kha La trong thần thoại Phật giáo, khi khai triển hết sức có thể tiêu diệt miễu trong bán kính cả cây số. Anh Hùng bảo đã đến nước này, không cần sợ phải bứt dây động rừng nữa, gặp ma giết ma gặp quỷ giết quỷ, sẵn sàng thi triển hết phép với chúng. Nghe đến đây, bỗng nhiên Tùng hỏi anh Hùng: 

– Anh có thi triển mấy cái Chú đó được không?

Anh Hùng chỉ cười rồi nói gọn lỏn: “Được!”. Anh là tuýp người tạo cho người khác sự tin tưởng, kiểu như mọi việc anh đã dự tính rồi, nó xảy ra hẳn phải có nguyên nhân. Nhắc đến đó, tôi chợt nhớ lại lý do anh Hùng rủ tôi theo chuyến này là vì năng lực của tôi, đến giờ thực tình vẫn chưa rõ ràng. Cảm giác là Thiên Hổ chỉ hữu dụng lúc vào Bát Quái Động. Tuy nhiên, đi lạc vô tình như Tùng và Thùy còn vào được thì lý gì ba người lục lâm kia lại phải trông chờ vào tôi? Nghĩ đến đã thấy khó hiểu. Dù vậy, tôi không hỏi, cứ đinh ninh là sẽ có lúc cần dùng Thiên Hổ, một cách quyết định. Lúc này Sinh đã khỏe lại, thấy nó vẫn tợp ít rượu, do rượu sắp hết nên chỉ một hơi nhỏ. Cảm giác nó uống không phải vì buồn hoặc ghiền như bợm, nhưng chính xác là gì thì tôi không đoán được. 

Thấy cu cậu hồ hởi lại, chúng tôi cám ơn nó, thấy nó có vẻ đắc chí lắm. Anh Hùng hỏi Sinh: 

– Còn khai được mấy lần nữa?

Nó đáp nếu khai liền thêm cái nữa chắc chết thật, hồi sức thì muốn bao nhiêu có bấy nhiêu. Nhìn quanh mọi người một lượt, khỏi nói cũng biết ai cũng đều mệt lả ra. Vừa chạy xong con này, thì lại chạy vì thứ khác. Sắp vào đến mộ chủ Ca Lâu Vương đầy bí hiểm thì tinh thần không thể yếu ớt được nên anh Hùng nhìn tới nhìn lui rồi bảo cả bọn vào một góc khuất của cây cột, ngồi nghỉ ngơi lấy sức. Tôi thấy anh suy nghĩ gì đó rồi hỏi Tùng và Thùy cảm thấy thế nào. Thùy vẫn hăng hái bình thường, Tùng thì ban đầu còn sợ sệt, nhưng trải qua nhiều hiểm nguy cam go, thấy được năng lực của bọn tôi nên y cũng cố tỏ ra bình tĩnh, ngoài ra cũng có ý bảo là sẽ cố không làm vướng đội hình.

Từ lúc vào nhóm đến giờ, Thùy có tâm sự nhỏ với tôi rằng cô thấy Sinh và Tú Linh thể hiện rất nhiều, phần anh Hùng khá ít, nhưng dựa vào thái độ của bọn tôi với anh nên cô cũng tự hiểu anh chỉ đang giấu nghề mà thôi. Thấy vậy, Thùy tò mò hỏi: 

– Anh học mấy cái này từ ai vậy?

Anh Hùng thoáng bất ngờ từ câu hỏi đó, anh nhấp ngụm nước, kéo một hơi thuốc rồi ngả lưng dựa vào cột, nói: 

– Một cao nhân đang ở Ninh Bình.

CuuLongQuaiSuKy-71

Xong anh quay sang nhìn Tú Linh rồi tiếp: 

– Tính ra anh với em là sư huynh đệ đồng môn đó.

Có vẻ như năm năm anh tu luyện là một ẩn số mà anh chưa từng chia sẻ với ai, kể cả Tú Linh. Cô cũng như tôi và Sinh tỏ ra ngơ ngác. Tú Linh hạ giọng như muốn khẳng định: 

– Đừng nói là anh theo Cậu Tư nhe?

Anh gật đầu, tôi và Thùy cũng như Tùng đang chăm chú còn Sinh và Tú Linh không khỏi kinh ngạc. Tôi hỏi: 

– Cậu Tư…? Có phải đệ tử của Lý Tổ sư không anh?

Không đợi anh Hùng trả lời, Sinh đã nốc một ngụm rồi chen ngang: 

– Tư Rồng, thần đồng lục lâm, tám tuổi đã đi đập miễu một mình.

Tú Linh cũng trầm trồ rồi tiếp lời: 

– Sư phụ chế còn nói, lục lâm hồi ấy đặt ổng cái biệt danh rất kêu: Lục Vương. Không biết tài phép của ổng còn đến cỡ nào.

Anh Hùng nhổm người dậy, giọng rất nghiêm túc: 

– Lục lâm đặt biệt danh vậy không hề ngoa chút nào đâu.

Sinh vỗ vai anh Hùng rồi giơ ngón cái lên, nói: 

– Em đợi tới lúc được rửa mắt.

Anh Hùng trả lời: 

– Rửa thì anh không chắc, chỉ có cái từ lúc xuống núi đến giờ vẫn chưa có dịp xài “quà” ổng tặng.

Nói đến đó anh im lặng, cảm giác năm năm đó là một hồi ức ám ảnh đối với anh. Chúng tôi ngồi đó chừng thêm một hai điếu thuốc, vai tôi bỗng nhói lên dữ dội, mặt tôi vừa nhăn thì anh Hùng và Sinh đã sẵn sàng, anh hỏi Sinh: 

– Trụ được lâu không, áp lực đang đến, Dạ Xoa vừa đánh động mười tám con quỷ dưới trướng Ca Lâu Vương rồi.

Sinh tuy nhìn còn hơi uể oải nhưng nó vẫn gật đầu, bảo là không sao. Nghe đến mười tám con quỷ sắp đến, tôi có phần hơi lo ngại, không biết với từng ấy miễu thì đập đường nào. Đang nghĩ đến đó bỗng lưng tôi cộm lên, tựa như bức tường tôi dựa vào bị u ra vậy. Sinh lập tức lia đuốc về hướng tôi, Thùy không kìm được, kêu “Ối!” một tiếng đầy hoảng hốt: trên tường đang mọc ra một khuôn mặt người rất to, mắt lồi trợn lên, nhe nanh kề vai tôi. 

Lập tức, tôi nhảy chồm về trước một bước, sẵn tiện kéo Tùng đang ngồi kế theo làm gã té lăn quay. Cả hai vừa phóng ra khỏi tường thì cái đầu đó lồi lên rồi một thứ hình thù kỳ dị, thân người khô đét, quấn vải đen như áo choàng, cổ dài lêu nghêu, đầu tròn, hai mắt lồi chui ra ngoài. Nó bò bằng tứ chi, lườm bọn tôi lăm lăm. Đột nhiên nó nhảy xổ tới làm bọn tôi nhảy sang hai bên, tôi, Sinh và Tùng một bên, bên kia là anh Hùng, Tú Linh và Thùy. 

Sinh lầm bầm: 

– Con mẹ nó, dính bẫy của nó rồi.

Mười tám con quỷ cùng lúc xuất hiện, bọn chúng còn khôn ngoan tách cả bọn ra làm hai nhóm. Làm cách nào mà họ đối phó được với đám quỷ này? Mời các bạn theo dõi kỳ sau sẽ rõ. 

Nếu yêu thích các câu chuyện tâm linh và kỳ bí, mời bạn tham gia Xóm Sợ Ma.

Chia sẻ câu chuyện này

Minh họa : Minh Thảo Võ

Thiết kế : Trần Văn Hậu

Share